Saturday, November 11, 2006

Ups and Downs

Pera na naging bato pa

I feel kinda bad loosing a very big account that I've worked hard for a couple of months. It's a fault that I've overlooked into and lost me a very big amount for my commission. Grabe talaga. Sobrang ayan na inaabangan ko na sya for December kasi nga tapos na ang lahat ng meetings na inasikaso ko, pati ang demo test na ginawa onsite ng mga engineers. Ang nakakabadtrip lang eh pinasa pa sa iba yung project dahil sa simpleng pagkakamali. It was not even my fault actually, pero dahil sa pagkakamali ng iba na na-overlook ko, and as the account manager of the project it was fucked up.

Good bye P100K.

Pizza delivery guy

Papasok na ako ng elevator ng flat namin at pumasok si Pizza delivery guy. I pressed Floor #1 and he pressed #3.

The door opened.

Shit. Wrong floor. 2nd floor nga pala ako nakatira. Sabay tingin sa delivery guy sabay banat "You're so handsome that's why I forgot my floor"

Sabi nya, "No. Maybe because you're hungry you smelled the food".

"No. You're very handsome that's why", bawi ko.

Lumapit sya sa akin sabay halik sa leeg ko.

Bumukas ang floor ko. "I'll come with you sabi ko" sabay sarado ng pinto. Grabe sa hayok tong lalakeng to kasi sabay halik sa akin at dikit ng harapan nya sa katawan ko.

Nasa 3rd floor na kami. Hinatid nya muna yung pizza sa customer nya at hinintay ko sya sa kanto ng apartment. After nun hinila nya ako sa fire exit at tinuloy namin ang kamunduhan.

Haaay. Dubai.

Richard my fab friend

Met my Canadian friend Richard and quite had some good time with him. He just came from his business trip to Egypt for a nursery school he's planning to build.

After all the long conversations on the phone for a month already, I've finally met him. Nothing really has changed. He's still bubbly and never runs out of topics to discuss like on the phone. We met around 6 o'clock for dinner and talked up to 1:30 in the morning. Grabe, ngayon ko lang na-realize na kapag casual lang ang usapan with a gay English speaking person eh kaya ko palang makipag-sabayan. I mean, I have this sort of like difficulty lately in grasping for words when talking to English guys. Lalo na sa office na ang boss kong Briton eh lagi na lang magtatanong out of the blue at di mo alam kung san mo pupulutin ang English mo.

Anyways, it really nice spending time with him. This time, at least friends kami at walang halong ligawan akong iniisip. Pero we have discussed that there may be a time na we can get tempted to do it. Pero sabay sabi namin...Nah! We're both fabulous and should compliment each other na lang.

He's actually inviting me to come to Malaysia with him sometime this January...his treat pa naman sana kaso medyo mahirap kasi malamang bawas sa bakasyon ko yun sa Pinas.

Pasko na

Malapit na ang Pasko at nararamdaman ko na ang lungkot. Inaatake na naman ako ng depression attacks ko. Lalo na sa mga bagong pangyayari sa buhay ko dito sa Dubai. Malapit na akong umuwi and sad to say wala pa akong ipon. Inis na ako. Bakit ganun?

No comments: